Thời Trang Haute Couture là gì? Những bộ sư tập của Haute Couture

Thời trang Haute Couture là một khái niệm tương đối mới với mọi người. Nếu bạn không phải là người làm việc trong lĩnh vực thời trang, có lẽ bạn cũng đã nghe cụm từ này. Vậy thời trang Haute Couture là gì? Làm thế nào là thời trang? Được sinh ra từ bao giờ? Nó sẽ phù hợp với đối tượng nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

  • ✅ “FASHION” Vedette Là Gì? Catwalk Là Gì? Xu hướng thời trang top trend trên sàn catwalk hiện nay
  • ✅ “Bí Quyết” Vải Denim Là Gì? Cách chọn và phân biệt vải Denim đúng chuẩn
  • ✅ “TÌM HIỂU” Vải Tencel Là Gì? Sự khách biệt giữa vải Tencelvà Cotton

1. Khái niệm Haute Couture

Haute Couture giống như một giấc mơ vĩnh cửu của phụ nữ, còn được gọi là thời trang cao cấp. Nó đại diện cho sự sang trọng, hào nhoáng và tinh tế nhất trong thế giới thời trang ngày nay.

Haute Couture được hiểu là thời trang phù hợp, là nghệ thuật may mặc dựa trên hai tiêu chí là sang trọng và công phu.

Tất cả các chi tiết trên trang phục đều được làm thủ công bằng tay, không sử dụng máy móc để đảm bảo sự hoàn hảo và độc đáo. Vật liệu sử dụng phải là hàng cao cấp và hiếm. Công nhân là những nhà máy có tay nghề cao, có trình độ. Thiết kế riêng, may riêng, không may sẵn.

Haute Couture không chỉ là thước đo của ngành công nghiệp, tài năng và sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Nó cũng thách thức các kỹ năng và kỹ thuật của công nhân và nghệ nhân. Và Haute Couture là một di sản văn hóa, một kim chỉ nam vĩnh cửu cho các thế hệ trong lịch sử thời trang.

Quá trình hình thành và lịch sử phát triển của Haute Couture

Vào khoảng thế kỷ 18, nhà thiết kế Rose Bertin – người có ảnh hưởng lớn đến thời trang Pháp. Cô là một nhà thiết kế, may đo và làm mũ cho Nữ hoàng Antoinette. Cô đã sử dụng quyền lực của mình để kiểm soát các nhà thiết kế Pháp thời đó. Rose Bertin buộc các nhà sản xuất couture tạo ra những bộ trang phục độc đáo để phục vụ cho những người phụ nữ đi dự tiệc mà không bị trùng lặp. Vào thời điểm đó, các vấn đề thương hiệu và bản quyền không được quan tâm và tập trung như bây giờ.

Đến thế kỷ 19, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Một nhà thiết kế người Anh tên Charles Worth đã tiên phong ghi tên mình vào quần áo. Bên cạnh đó, anh thực hiện các bộ trang phục dựa trên ý tưởng của riêng mình và sau đó để các người mẫu mặc để bán cho khách hàng. Mua hay không là tùy thuộc vào “các thượng đế”. Điều này đã tạo ra một bước ngoặt trong thời trang Pháp. Nếu Rose Bertin được ghi nhận là người đặt nền móng cho ngành sản xuất Haute Couture, Charles Worth sẽ là cha đẻ thực sự của bộ trang phục xa xỉ này.

Kể từ đó, thuật ngữ “Haute Couture” xuất hiện, để mô tả “tác phẩm” của thiết kế thời trang. Biểu tượng của sự thanh lịch, tách biệt và xu hướng được tạo ra bởi các nghệ nhân may đo được tạo riêng cho tầng lớp thượng lưu, các ngôi sao và các thành viên hoàng gia. Hơn một thế kỷ sau khi ngành công nghiệp xa xỉ được ra mắt tại Paris, ngành công nghiệp thời trang cũng đã trải qua vô số “thay da đổi thịt”. Cho đến ngày nay, sự độc đáo của các thiết kế vẫn được nhấn mạnh trong những chiếc váy Haute Couture. Và họ phải tuân theo luật pháp nghiêm ngặt của ngành công nghiệp mới.

Trang phục thời trang cao cấp vẫn được dành cho giới thượng lưu và quý tộc ngày nay. Bởi vì giá trị của một thiết kế váy là vô cùng lớn, do đó nó không được phổ biến rộng rãi mà chỉ được biết đến trong số những người giàu có.

Chất liệu của Haute Couture

Vốn là trang phục xa hoa, tinh xảo, vì vậy các vật liệu được sử dụng phải là vật liệu độc đáo và quý giá. Thiết kế thời trang cao cấp được làm bằng các vật liệu tốt nhất từ ​​các chi tiết nhỏ nhất: vải lụa cao cấp, cashmere hiếm, da tốt nhất, lông thú, thậm chí các hạt đính kèm phải được nhập khẩu. Nhập khẩu từ các nhà sản xuất hàng đầu điển hình là Swarovski. Hoặc một số chất liệu như lông Lema, thêu Lesage, vải Massaro cho giày và Causse cho găng tay … Chất liệu càng tốt, trang phục sẽ càng độc đáo và quý giá.

2. Haute Couture được công nhận như thế nào

Không chỉ được thiết kế riêng, thiết kế, làm bằng tay đang trở thành một sản phẩm Haute Couture. Nó có một thước đo cụ thể cho một thế giới xa xỉ, xa xỉ nhất trong thế giới thời trang ngày nay. Sau thành công và tầm ảnh hưởng của Worth đối với thời trang Paris, đế chế thời trang “độc quyền” này cần các quy tắc hợp lý để các sản phẩm thiết kế tương tự được công nhận. Theo đó, vào năm 1868, Le Chambre Syndicale de la Haute Couture (hiệp hội thợ may cao cấp) được thành lập như một người bảo vệ thời trang cao cấp. Các nhà thiết kế muốn được công nhận là một nghệ nhân thời trang cao cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định xuất hiện sau năm 1945. Đến năm 1908, cụm từ “Haute Couture” lần đầu tiên được sử dụng chính thức.

Năm 1945, một bộ tiêu chuẩn của Le Chambre Syndicale de la Haute Couture đã được thành lập. Do đó, để được công nhận là Haute Couture, các nhà mốt phải đáp ứng cả 3 yêu cầu:

  • Thiết kế theo đơn đặt hàng chuyên biệt
  • Có một xưởng may ở Paris với ít nhất 20 nghệ nhân lành nghề
  • Trong mỗi mùa thời trang (tháng 1 và tháng 7), các nhà thiết kế phải trưng bày một bộ sưu tập với ít nhất 35 mẫu thiết kế cho cả ngày lẫn đêm.

3. Những mẫu thiết kế Haute Couture có giá trị như thế nào

Một bộ Haute Couture cần ít nhất 20 người để hoàn thành trong vòng chưa đầy 700 giờ và chi phí gấp nhiều lần so với hàng may mặc thông thường. Chúng ta đều biết Haute Couture là hiện thân của sự sang trọng và đẳng cấp. Đối với một chiếc Haute Couture mặc ban ngày, giá sẽ vào khoảng 8.000 bảng. Trong khi đó, mặc ban đêm sẽ đắt hơn. Nếu các nhà thời trang sử dụng các loại vải và đồ trang trí quý hiếm được làm từ các vật liệu quý, giá của Haute Couture có thể được nâng lên vài triệu bảng.

Bởi vì giá trị của những thiết kế này rất lớn, nó chỉ dành cho một số đối tượng nhất định. Số lượng khách hàng ít – khoảng 2.000 cá nhân trên toàn thế giới, nhưng Haute Couture luôn là một sự khẳng định vô giá đối với một lớp. Một định hướng phong cách thẩm mỹ trong ngành công nghiệp thời trang liên tục thay đổi của thế giới ngày nay.

Không chỉ đòi hỏi sự tinh tế, tỉ mỉ và tỉ mỉ trong quy trình sản xuất với hàng chục ngàn chi tiết được đính kèm thủ công. Mỗi tác phẩm nghệ thuật này là một sự khẳng định bản ngã của người tạo ra nó và người mặc nó.

4. Haute Couture được những ai sử dụng

Haute Couture ban đầu được sinh ra và được biết đến ở Pháp. Cho đến nay, giới thượng lưu Pháp là nguồn khách hàng chính cho thiết kế Haute Couture.

Ngoài giới thượng lưu ở Pháp, giờ đây, Haute Couture còn có những người mua (mua hàng xa xỉ để bán lại) từ Nga, Trung Quốc và Trung Đông. Giá bán của các mô hình có thể được tăng lên sau nhiều năm, vì vậy họ sẽ nhận được rất nhiều từ tay của các nhà sưu tập thời trang cao cấp.

Hiện tại không có nhiều nhà thiết kế Haute Couture, tính đến năm 2015, các thành viên của Haute Couture chỉ có 12 thành viên. Những người này bao gồm Chanel, Christian Dior, Givenchy, Maurizio Galante, Atelier Gustavolins, Bouchra Jarrar, Alexis Mabille, Alexandre Vauthier, Frank Sorbier, Jean Paul Gaultier, Stéphane Rolland, Adeline André. Do sự ra đời của quần áo tiện dụng, phù hợp và nhiều lớp. Cũng như các quy tắc nghiêm ngặt của Haute Couture, số lượng nhà thiết kế đã giảm đáng kể.

Rất ít người có thể bỏ ra số tiền lớn để mua Haute Couture và đối với các thương hiệu thời trang lâu năm, bộ sưu tập giống như một cách để mọi người nhận ra tài năng của họ, chẳng hạn như thương hiệu Viktor & Rolf ra mắt các thiết kế độc đáo, đề cao tinh thần nghệ thuật và cuộc sống trong mỗi mùa. Tuy nhiên, nếu trong tương lai thế giới chấm dứt học tập và thừa nhận về Haute Couture, những điều tuyệt vời này sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Nhưng để điều đó không xảy ra và thời trang cao cấp vẫn tồn tại trong thế kỷ 21, Haute Couture phải học cách thay đổi để phù hợp với thời đại, đến gần hơn với những tín đồ thời trang hiện đại như Vetements đã làm trước đây. đây.

Thương hiệu chính thức được chứng nhận của nhà mốt Haute Couture trong hai mùa qua. Chính những đột phá của định nghĩa truyền thống về nghệ thuật thời trang cao cấp đã khiến hiệp hội chấp nhận và nới lỏng các quy tắc cứng nhắc của nó.

5. Những bộ sư tập của Thời Trang Haute Couture trong năm 2019 vừa qua

Đầu tiên phải kể đến Chanel 

Karl Lagerfeld – ngôi làng lớn đã vắng mặt trong show Chanel vì mệt mỏi, một trong những điều không may nhất trong tuần lễ Haute Couture. Tuy nhiên, dưới bàn tay ma thuật của ông trùm tóc bạc, nhà mốt Pháp – đã đưa French Riviera đến Paris đầy tuyết, biến Grand Palais thành một khu nghỉ dưỡng, hoàn thành môi trường sống xa hoa với biệt thự, cây cọ và hồ bơi của Ý. Chủ đề về cuộc sống thượng lưu của bộ sưu tập đã được củng cố bằng đêm chung kết: Một bộ đồ bơi cô dâu lộng lẫy, hoàn chỉnh với mũ bơi và mạng che mặt. Vô cùng xa xỉ.

Tiếp theo là Valentino rất ấn tượng

Đối với Valentino, Pierpaolo Piccioli đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi sử dụng hơn 40 người mẫu da đen – bao gồm Naomi Campbell, siêu mẫu trở lại sàn diễn của nhà mốt Ý lần đầu tiên sau 14 năm. Cô đã phá vỡ khái niệm lâu đời về vẻ đẹp và sự thanh lịch khi trình diễn Haute Couture.

Cái nhìn sáng tạo và bộ sưu tập màu sắc phong phú dường như chứng minh chúng được tạo ra cho thảm đỏ. Vẻ đẹp của họ đủ để khiến Céline Dion rơi nước mắt ở hàng ghế đầu.

Givenchy rất tinh tế

Clare Waight Keller, nhà thiết kế người Anh đứng sau bộ váy cưới của Nữ công tước xứ Sussex (vợ của Hoàng tử Anh Harry), đã đưa ra một ví dụ hoàn hảo về sự tinh tế của khối khối và đường viền của trang phục. kết hợp các kỹ năng của thợ may và nghệ nhân trong các nhà máy may để sản xuất hàng may mặc có cấu trúc phức tạp.

Cô khiến khán giả ngạc nhiên với sự kết hợp giữa mủ cao su (không thường thấy trong couture) và ren sơn mài, cũng như các chi tiết giống như couture như nơ lụa khổng lồ.

Iris Van Herpen vô cùng độc đáo 

Mùa này, nhà thiết kế người Hà Lan – Iris Van Herpen đã lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của đá quý, đám mây. Điểm nổi bật bao gồm organza được in và cắt như đám mây của nghệ sĩ Kim Keever; váy có hình con bướm; và một chiếc váy dường như nổi trên cơ thể thông qua một ảo ảnh quang học tinh vi.

Balmain rất bắt mắt

Cuối tuần qua, Olivier Roustrial đã tiết lộ bộ sưu tập couture đầu tiên của cô cho Balmain. Đây là Couture đầu tiên của thương hiệu này được trưng bày trong 16 năm.

Trên thực tế, bộ sưu tập Roustrial bao gồm nhiều trang phục toàn màu trắng và toàn bộ bộ sưu tập có hơn một triệu viên pha lê Swarovski, ngọc trai, đá và hạt. Rời bỏ những hạn chế của xu hướng và các yếu tố thương mại, Roustrial nhận xét rằng Haute Couture cho phép các nhà thiết kế “sang trọng trong một phút” và “say sưa trong một khoảnh khắc sáng tạo không bị cản trở”.

Dior vô cùng mới lạ

Dior dựng một chiếc lều kiểu xiếc trong khu vườn của Musée Rodin và mời một nhóm nữ nghệ sĩ nhào lộn biểu diễn trong khi buổi trình diễn catwalk đang diễn ra.

Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã thể hiện một người sáng tạo và quản lý khéo léo, khéo léo bằng cách trộn trang phục lấy cảm hứng từ chú hề với những chiếc váy kiểu thảm đỏ.

Viktor & Rolf rất đặc biệt và táo bạo

Viktor & Rolf đã tô điểm cho những chiếc váy bằng vải tuyn khổng lồ bằng các tuyên bố đồ họa bao gồm, “F-k này tôi sẽ đến Paris”, xin đừng chụp ảnh “,” Để tôi yên “,” Càng đơn giản càng đẹp”. Mặc dù những chiếc váy này là những tuyên bố táo bạo về tình trạng của cuộc sống đương đại, nhà thiết kế chắc chắn đã khiến mọi người bàn tán xôn xao.

6. Cuộc chiến mua sắm Haute Couture

Tôi bước vào văn phòng thời trang của Dior vào một buổi sáng ở Paris. Mặc dù là sáng sớm nhưng toàn bộ tòa nhà rất bận rộn. Ở một góc, các thợ làm bánh đang sắp xếp bánh sừng bò mới nướng. Ở một góc khác, một người bán hoa đang thiết lập một góc tự làm bó hoa-a-la-la-la-couture với hoa hồng, hoa mẫu đơn và hoa cẩm chướng. Bên cạnh đó là góc chụp ảnh thời trang. Ở giữa phòng là một bàn tiệc dài. Trên bàn được sắp xếp bát đĩa và đĩa mang biểu tượng của Dior.

Tôi đang theo dõi cô Christine Chiu; một nữ doanh nhân người Mỹ gốc Đài Loan thành công; người sở hữu thẩm mỹ viện phẫu thuật thẩm mỹ Hillsly Hills ở Los Angeles, Mỹ. Hôm nay, Christine đến Sở Dior mong muốn chọn trang phục haute couture mới nhất. Nhân viên bán hàng của Dior đã sắp xếp một phòng riêng để Christine chọn và thử quần áo trong 90 phút.

“Chỉ 30 phút,” cô nói. Chương trình của Chanel sắp bắt đầu nên Christine phải quay lại khách sạn để chuẩn bị.

Nhân viên Dior dẫn chúng tôi bắt đầu hành trình săn bắn thời trang cao cấp. Họ đã cho Christine xem toàn bộ cuốn sách về bộ sưu tập thời trang cao cấp của Dior trong mùa Thu-Đông 2019. Cô ghi được khoảng 4, 5 mẫu. Trước khi đến phòng thử đồ, chúng tôi được mời xem bộ sưu tập haa joaillerie của nhà mốt Pháp. Căn phòng tối được chia thành các khu vực riêng biệt theo màu sắc; xanh ngọc lục bảo; ruby đỏ, vv Các đồ trang trí được đặt cẩn thận trên nhung.

Cũng giống như Astrid trong Ngôi nhà siêu giàu châu Á, Christine Chiu đã nhanh chóng chọn 4 món ăn. Hai chiếc nhẫn và hai đôi bông tai. Mỗi món trang sức có giá trị từ 160.000 đến 200.000 Euro. “Chúng sẽ rất phù hợp với thời trang cao cấp mà tôi đã chấm”, Christine giải thích về lựa chọn của mình.

7. Những quy định ngầm trong việc mua sắm Haute Couture

Việc mua trang phục Haute Couture giờ là một trận chiến, theo Christine. Mỗi nhà mốt có một quy tắc rõ ràng khi bán trang phục haute couture. Và tất nhiên những quy tắc này không giống nhau.

Có những thương hiệu chỉ giới hạn bán một chiếc váy Haute Couture ở một quốc gia. Những vị khách như Christine, khi sân khấu đường băng vừa kết thúc, phải thông báo ngay cho việc bán của nhà mốt về chiếc váy mà họ muốn sở hữu. Nếu Christine chậm, chiếc váy sẽ thuộc về một khách hàng Mỹ khác. Lợi thế của việc có hai hộ chiếu Mỹ-Đài Loan là Christine vẫn có thể mua chiếc váy này với tư cách là khách Đài Loan. Tuy nhiên, cô chỉ có thể mặc chiếc váy đó tại các sự kiện ở Đài Loan.

Ngoài ra, tại Hollywood, các ngôi sao hạng A luôn có đặc quyền xuất hiện trong trang phục Haute Couture. Ngay cả khi họ không thực sự mua nó. Ví dụ, khi Céline Dion xuất hiện tại show Alexandre Vauthier tại Tuần lễ thời trang Paris, thương hiệu đã thông báo cho Christine để ngăn cô mặc trang phục giống như Céline Dion. “Đây là điều cấm kỵ nhất”, Christine nói.

Chiếc váy đặc biệt hấp dẫn Christine trong show diễn Dior Haute Couture

Đây là chiếc váy theo phong cách xây dựng 30 đường phố nổi tiếng của nhà mốt. Có bán được không? Bao nhiêu? Tôi muốn nó! “Cô hào hứng.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, Christine đã được mời vào phòng thay đồ để thử tất cả các mô hình yêu thích của cô. Mặc dù cô ấy rất gầy và phù hợp với hầu hết tất cả các trang phục từ sân khấu đường băng, Dior vẫn rất cẩn thận. Trực tiếp là một thợ may lành nghề của Dior. Sau 30 phút thử trang phục, điều chỉnh số đo và trả một khoản tiền lớn, Christine rời Dior. Chúng tôi bắt taxi để đến khách sạn Plaza Athénée, để chuẩn bị tham quan Chanel.

Show Haute Couture của giới thượng lưu cần chuẩn bị gì

Khi những người siêu giàu đi catwalk, họ không chỉ thay quần áo mà còn điều chỉnh kiểu tóc và trang điểm cho phù hợp.

Trong căn phòng xa hoa ở Christine’s Plaza Athénée, cô ấy cho tôi xem chiếc vali monogram nhỏ của Louis Vuitton luôn ở bên cô ấy. Nó chứa toàn bộ trang sức của cô. Và Christine Chiu luôn sợ nó bị đánh cắp.

Nếu điều gì đó xảy ra nếu ai đó đặt một quả bom tại chương trình? Bạn có thể tưởng tượng nó? Bảo mật trên một số chương trình thực sự quá lỏng lẻo. Mít Christine Chiu giải thích nỗi sợ hãi của mình.
Cách các nghệ sĩ hài Pháp phá vỡ an ninh để phá vỡ buổi trình diễn của Chanel là một ví dụ điển hình về cách các buổi trình diễn thời trang không phải lúc nào cũng an toàn. Đó là lý do tại sao Christine Chiu luôn đặt dịch vụ hộ tống của mình thông qua hải quan; và có chiếc limo của riêng mình, mặc dù các thương hiệu đã cho cô ấy đi nhờ.

Nỗi sợ hãi của Christine Chiu không phải là không có nguyên nhân. Trong bữa tiệc trưa do Piaget tổ chức, cô nghe bạn bè thì thầm lớn tiếng về một vụ cướp trắng trợn cách đây không lâu. “Hình như có người trong cuộc,” bạn bè cô thì thầm. Vụ nổ súng của Kim Kardashian tại phòng khách sạn không phải là một sự cố cô lập. Những người phụ nữ này luôn sợ tôi sẽ là người tiếp theo.

An ninh không phải là điều duy nhất Christine quan tâm. Việc chuẩn bị trang phục cũng quan trọng không kém.

“Haute Couture giống như một dự án phải mất một năm để chuẩn bị,” cô giải thích. Bạn phải đi và thử một triệu lần để tận dụng tối đa trang phục của mình. Sau đó, bạn có thể “mặc quần áo” tại chương trình. ”

Năm ngoái, khi mùa Haute Couture đang diễn ra, Christine Chiu đã mang thai. Do đó, cô không thể chuẩn bị cho năm nay như mong đợi. “Tôi biết suy nghĩ này nghe có vẻ hời hợt,” cô nhún vai. Nhưng đây là một quy tắc ngầm của tuần lễ thời trang Haute Couture.

Giới thượng lưu đến show Haute Couture mà không có trang phục thì sẽ như nào

Thì nhà mốt phải luôn sẵn sàng có một vài bộ cánh cho họ thử ngay.

Như Christine đã nói, năm 2018 cô ấy đã không đi mua sắm rất nhiều vì cô ấy đang mang thai. Do đó, cô không có trang phục thời trang cao cấp nào từ Valentino. Và nhà mốt đã mời Christine đến cửa hàng để xem qua các mẫu có sẵn.

Nhân viên Valentino nhanh chóng đưa chúng tôi đến một phòng riêng. Hiện đã có 3 bộ cánh treo để Christine lựa chọn. Chúng đến từ Bộ sưu tập Thu-Đông Valentino Haute Couture 2018. Đi kèm với hình ảnh trang phục trên sàn catwalk, vì vậy cô có thể thấy chúng xuất hiện như thế nào trên người mặc.

Christine hỏi ý kiến ​​của tôi, và tôi đã không ngần ngại đề xuất. Dù sao, tôi cũng là một biên tập viên thời trang. Tôi thích chiếc váy lụa màu xanh với màu thêu đồng. Các nhân viên Valentino trong phòng cũng đồng ý. Và Christine đã mua trang phục đó ngay lập tức. Cô thợ may ngay lập tức xếp hàng váy ngắn để phù hợp với vóc dáng nhỏ nhắn của mình. Trong khi đó, Christine trò chuyện với nhân viên bán hàng để tìm hiểu về ý nghĩa của trang phục. “Chiếc váy này là từ Picasso lấy cảm hứng từ Picasso,” nhân viên Valentino trả lời.

Sau khi chiếc váy được sửa, Christine Chiu đưa cho họ thẻ tín dụng để trả. Vì đây là mẫu của mẫu được mặc trên sàn catwalk, Christine sẽ được giảm giá. Tuy nhiên, vì là thời trang cao cấp nên việc giảm giá không quá nhiều.

Khi tôi đang trên đường trở về khách sạn, tôi đã nói chuyện với Christine về sự quyết đoán của cô ấy khi đi mua sắm. Cô ấy dường như không hỏi giá cao của trang phục Haute Couture. “Bạn có bất kỳ giới hạn nào cho bản thân trong tuần lễ thời trang không?”, Tôi hỏi. Và Christine lắc đầu, “Không, nhưng tôi cần phải dễ dàng nhìn thấy tất cả các mô hình trong mùa này.”

Khi thượng đế cũng tôn trọng bạn

Trong số các chương trình sắp tới, cô mong chờ điều gì nhất? Tôi hỏi Christine. Chắc chắn Armani Privé và Alexandre Vauthier. Armani đã đầu tư rất nhiều vào mối quan hệ của tôi, vì vậy tôi cũng ưu tiên cho họ. Cô tiết lộ rằng chính Armani đã tổ chức bữa tiệc Baby shower cho chính mình vào năm ngoái khi mang thai. Họ cũng làm rất nhiều trang phục bầu của Christine. Và Alexandre Vauthier phù hợp với sở thích cá nhân. Thiết kế của Vauthier trẻ trung và gợi cảm. Tôi thấy mình quyến rũ hơn trong trang phục của họ, cô ấy trả lời.

Điều làm tôi ngạc nhiên là sự đánh giá cao của Christine cho các nhà mốt. Cô ấy nói với tôi đau đầu về đêm sắp tới. Buổi trình diễn thời trang vào cuối ngày là Givenchy. Họ cũng mời Christine đến bữa tiệc lúc 8 giờ tối. Nhưng Christine đã sắp xếp để ăn tối với Armani Privé lúc 7 giờ. Cô ấy không thể mặc trang phục của Givenchy đi qua Armani, hoặc ngược lại. Và cô không muốn quay lại khách sạn để mua sắm, vì điều đó sẽ muộn.

“Thật là thiếu tôn trọng các nhà mốt nếu bạn đến muộn”, Christine nói với tôi. Vì vậy, cô quyết định mặc một chiếc limo giữa các bữa tiệc.

Christine rủ tôi đi ăn tối. Bình thường, cô luôn đi cùng chồng. Nhưng đối với tuần lễ thời trang Haute Couture này, tôi là khách danh dự của bạn. Vì vậy, đi ra ngoài với bữa tiệc là hiển nhiên, theo lời giải thích của Christine.

Tôi đột nhiên nhận ra rằng tôi không có bất kỳ trang phục chính thức nào để mặc đi dự tiệc. Khi tôi khéo léo từ chối, Christine khoanh tay, “Tại sao em không mặc chiếc váy của tôi?” Tất nhiên tôi không thể mặc vừa chiếc váy nhỏ bé của cô ấy. Nhưng sự hào phóng của Christine làm tôi ngạc nhiên.

Mua Haute Couture cũng như đầu tư

Với số lượng quần áo mà Christine mua mỗi tuần của thời trang cao cấp, liệu cô ấy có đủ chỗ để sắp xếp chúng trong nhà không? Chắc chắn rồi.

Khi mua một ngôi nhà ở Hillsly Hills, chúng tôi đã cải tạo nó hoàn toàn. Trong đó, phòng tủ quần áo là lớn nhất. Và chúng được giữ lạnh để bảo quản quần áo tốt nhất. Christine Chiu cũng cho biết thêm. Tuy nhiên, các nhà mốt cũng giữ trang phục thời trang cao cấp cho khách hàng. Họ sẽ lau khô hoặc sửa các tệp đính kèm lỏng lẻo. Nó có thể được coi là mang một bộ trang phục đến spa.

Vì vậy, sự quyến rũ của một bộ trang phục Haute Couture cho Christine là gì? Tôi đã nhận được cuốn sách tìm kiếm từ các thương hiệu trước đây. Vì vậy, tôi đã có thể nhắm mục tiêu mô hình nào tôi sẽ chọn. Tôi cố gắng làm cho quần áo tôi mua không giống nhau. Ngoài ra, giá cả cũng rất quan trọng. Nếu nó lên tới một triệu euro, tôi phải suy nghĩ lại. Mầm Christine cũng quan tâm đến sự ra đời của trang phục. Tôi nghĩ về chất liệu, về cách chế tạo công phu, về tay nghề của thợ may. Nhưng tất nhiên, có những mô hình tôi chỉ thấy là mê mẩn. Những mẫu đó, tôi phải có. ”

Cô ấy nghĩ rằng mua sắm thời trang cao cấp giống như đầu tư vào nghệ thuật. Christine luôn chọn những bộ trang phục độc đáo nhất, khiến mọi người nhớ nhất. Trong khi đó, chồng cô muốn cô ưu tiên đầu tư vào trang sức, vì chúng giữ giá trị lâu hơn trang phục.

Ngành Haute Couture thay đổi như thế nào

Quý cô Christine Chiu là một người sành về Haute Couture . Cô đã mua sắm Haute Couture trong gần một thập kỷ. Và đôi khi, cô ấy không thích sự thay đổi của ngành công nghiệp Haute Couture . Trước đây, cảm giác mua sắm lãng mạn hơn nhiều, theo Christine.

Mua sắm trên mạng giống như một cuộc chiến bây giờ. Ngày xưa đã khác, không cảm thấy gượng ép. Nhà thiết kế hoặc giám đốc sáng tạo luôn có mặt khi tôi chọn. Họ nói về cảm hứng, họ chia sẻ những mẫu họ yêu thích nhất. Họ cũng khuyên tôi nên mua gì cho vóc dáng và sở thích của mình. Đôi khi họ thậm chí còn mang đến một cuốn sách đầy hình ảnh phác thảo trong giai đoạn ý tưởng, để tôi có thể hiểu rõ hơn về bộ sưu tập. Tôi thực sự nhớ thời điểm đó. Cha Christine đã nói về sân khấu khi các nhà thiết kế sẽ mời một số ít khách mời đến ăn trưa. Bây giờ không còn nữa. Tuy nhiên, cô vẫn trung thành với tuần lễ thời trang Haute Couture hàng năm.

Vấn đề còn lại liên quan đến các luật mới trong thời trang. Chẳng hạn, nhiều năm trước, thời trang lông thú tượng trưng cho sự sang trọng và truyền thống. Còn bây giờ, Christine Chiu phải suy nghĩ kỹ trước khi chọn mua áo khoác lông chồn. “Tôi có thể mặc nó ở đâu?” Cô suy ngẫm. Dù sao, Los Angeles cũng là một đất nước nóng. Chưa kể, California cũng là tiểu bang hàng đầu trong việc cấm bán trang phục lông thú. “Những người yêu động vật rất lồng lộn, hãy cẩn thận.”

Kết thúc tuần lễ thời trang Haute Couture với Christine Chiu như thế nào

Chuyến đi mua sắm cuối cùng của Christine là với nhà mốt Fendi ở Rome, Ý. Họ đưa chúng tôi đến phòng thay đồ riêng, được trang trí như một căn hộ. Có ghế sofa nhung mềm mại, ghế đệm chân, và bàn đá cẩm thạch. Đi kèm với một chai rượu sâm banh, đồ ăn nhẹ và trứng cá muối. “Phải có một ngàn đô la tiền trứng cá muối ở đây,” Christine nói vui vẻ. Cô cũng nói đây là lý do tại sao cô yêu Fendi và mua sắm với thương hiệu nhiều hơn, bởi vì họ cũng nuông chiều cô mỗi khi mua sắm.

Mặc dù Christine vẫn còn ở Rome trong một thời gian dài, nhưng đã đến lúc tôi phải về nhà. “Tôi vẫn còn được gặp bạn chứ?” Cô ấy vừa nói vừa ôm tôi. Tôi khẳng định: Bây giờ với internet và điện thoại, cô ấy cứ nhắn tin cho tôi mỗi khi tôi muốn hỏi ý kiến ​​thêm.

Sau khi chia tay với Christine, tôi dành cả buổi chiều cho mình. Nhàn nhã đi dạo quanh Rome, thưởng thức kem gelato của Ý và chụp ảnh tự sướng tại những địa điểm nổi tiếng. Vào cuối ngày, khi tôi đến khách sạn, nhân viên tiếp tân đưa cho tôi một chiếc túi lớn in dòng chữ Fendi. Đi kèm với một thẻ viết tay từ Christine:

“Em yêu,

Rome sẽ đẹp hơn nếu em dạo nó trong những đôi bốt này.

Cảm ơn em vì đã chia sẻ Paris và Rome cùng chị.

xx Christine”

Haute Couture là một di sản văn hóa của làng thời trang, nó được bảo tồn và bảo tồn cho đến bây giờ. Hy vọng, Haute Couture sẽ luôn tồn tại và tiếp cận nhiều tín đồ thời trang hơn. Xem thêm các sản phẩm hiện Momoshop dang kinh doanh gồm: Balo đi học, balo thời trang, balo nam, balo du lịch, túi đeo chéo, thắt lưng nam….

Thời trang MomoShop
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hỗ trợ MOMO: 0903.381.040

Hỗ trợ

Kiểm tra vận đơn

Vận đơn

Chỉ đường đến MOMO

Địa chỉ

Lên đầu trang

Lên đầu