Streetwear Là Gì? Hơn 20+ thuật ngữ Streetwear bạn nên trang bị cho bản thân

Phong cách thời trang nào phổ biến nhất với giới trẻ hiện nay? Chắc chắn là streetwear . Vậy streetwear là gì? Để mọi người có cái nhìn chi tiết hơn về phong cách thời trang này, Momoshop mời mọi người đọc qua bài viết sau.

  • ✅ “CẦN BIẾT” Custom Giày Là Gì? Hướng dẫn cách custom giày tại nhà SIÊU DỄ
  • ✅ “XỊN” Giày Secondhand Là Gì ? Những địa chỉ bán giày secondhand uy tín, chất lượng
  • ✅ “THỜI TRANG” cùng 4 đôi Giày Lacoste đẹp, yêu thích nhất + Top 7 địa chỉ bán giày Lacoste chính hãng tại HCM

MỤC LỤC BÀI VIẾT

1. Phong cách thời trang Streetwear Là Gì?

Là một trong những cụm từ khá phổ biến với các tín đồ thời trang. Theo từ điển tiếng Anh, chúng ta có thể phân tích ý nghĩa cụ thể như sau: “street” là đường phố, “wear” là mặc. Tóm lại, đây là một phong cách streetwear của quần áo có xu hướng bụi bặm, mát mẻ và chất lượng.

Các mặt hàng và phụ kiện thường được kết hợp, tạo ra một đặc trưng của , áo hoodie, áo sơ mi swag, giày sneaker và khăn xếp.

2. Các loại phong cách Streetwear hot nhất hiện nay

Urban streetwear – Phong cách thời trang sành điệu, đầy cá tính

Thời trang dạo phố, phong cách thời trang rất nổi bật và ấn tượng. Dusty đặc trưng của thời trang đường phố. Nhưng vẫn cho thấy xu hướng của thành phố và xu hướng đô thị. Là một trong những phong cách thời trang sành điệu, đầy cá tính.

Luxury streetwear – Sự kết hợp giữa sang trọng và cá tính bụi bặm

Thời trang dạo phố sang trọng là sự kết hợp giữa bụi bặm của phong cách đường phố và sự sang trọng của các thương hiệu xa xỉ như Gucci, Louis Vuitton. Tạo sự mới mẻ, lịch sự, táo bạo trong trang phục.

Xu hướng thời trang này ra đời một phần là do sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông giữa các giai đoạn phong phú của thế giới. Phong cách thời trang đã được các tín đồ sử dụng từ lâu, nhưng nhờ có truyền thông, nó được biết đến nhiều hơn.

Các thương hiệu thời trang hàng đầu đã nhìn thấy tiềm năng của streetwear và biến nó thành xu hướng thời trang hàng đầu. Trở thành khát vọng của rất nhiều bạn trẻ ngày nay.

Chic streetwear – Phong cách tự do, thoải mái, đầy táo bạo

Thuật ngữ này đề cập đến phong cách ăn mặc theo phong cách đường phố, tự do và thoải mái nhưng táo bạo, lịch sự và trưởng thành.

Một bộ trang phục Streetwear Chic thường được kết hợp với giày bốt hoặc giày sneaker thông thường. Và chọn trang phục cụ thể, chẳng hạn như áo sơ mi flannel, áo phông màu đơn giản, quần jean tối giản, v.v.

Hype streetwear – Phong cách thời trang của người nổi tiếng

Đây là thuật ngữ dành cho trang phục Streetwear của các thương hiệu “hypebeast” như Supreme, Off – White, BAPE, v.v … Những người theo dõi Hype Streetwear được coi là tín đồ của các thương hiệu này, luôn muốn copy (mua ngay khi phát hành) càng nhanh càng tốt của các mặt hàng thương hiệu hypebeast.

Những người thường xuyên mix và chọn trang phục theo phong cách này là những người có ảnh hưởng lớn và rộng khắp, như diễn viên, ca sĩ, … Góp phần đưa xu hướng thời trang này đến gần hơn với nhiều người dùng hơn.

3. Lịch sử phát triển của thời trang Streetwear

Phong cách thời trang đường phố bắt đầu vào khoảng năm 1980 và được khởi xướng bởi một nhóm những người trượt ván trẻ, những người luôn muốn trải nghiệm, tham gia, chấp nhận rủi ro và tạo ra những điều mới.

Những người trẻ này ăn, ngủ, gặp nhau trên đường phố, tương tác và tạo ra phong cách cá nhân của riêng họ. Họ sử dụng những món đồ mà ngày nay chúng ta vẫn thấy trong trang phục street style như mũ, áo sơ mi, giày thể thao, áo khoác, áo hoodie và mix chúng thật độc đáo.

Thương hiệu Stussy đặt những viên gạch đầu tiên cho việc định hình đường phố cũng như sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang cho phong cách này. Các sản phẩm ban đầu chỉ là in ván trượt cực kỳ táo bạo.

Chúng ta có thể thấy rằng streetwear đã đi một chặng đường dài khi ngay từ đầu chúng chỉ là những chiếc áo phông đơn giản, ngày nay, chúng ta bắt gặp hàng ngàn kiểu dáng độc đáo, lạ mắt và màu sắc cá tính và bản sắc đa dạng.

4. Những xu hướng Streetwear không nên bỏ lỡ trong năm 2020

Xu hướng “Essential” – Độc đáo, cá tính và vô cùng nổi bật

Xu hướng Essential được đón nhận và phát triển bởi sự tối giản của trang phục nhưng không kém phần nổi bật. Bằng cách kết hợp một vài món đồ có item mang nét chống phá, tạo điểm nhấn độc đáo cho toàn bộ trang phục.

Với sự kết hợp khéo léo của các tông màu, ví dụ, trong một màu tổng thể lạnh, một phụ kiện màu nóng hoặc ngược lại sẽ làm cho trang phục của bạn vô cùng bắt mắt và cá tính.

Chic Streetwear – Phong cách cho những kẻ phong trần

Như đã đề cập ở trên, Chic Streetwear được coi là một thuật ngữ khá xa lạ với Việt Nam vì nhiều yếu tố. Nhưng một khi bạn đã học Chic, bạn chắc chắn sẽ quên các phong cách khác để đắm mình trong “vẻ ngoài trần trụi của một quý ông hay một quý cô”.

Boot hoặc Derby đã làm nổi bật phong cách, và thực sự không nhiều người nghĩ rằng chúng phù hợp với Boot nên nó không được khai thác nhiều. Phối thêm chiếc túi đeo chéo là chuẩn đẹp nhé.

Comeback 70s – Xu hướng hoài cổ lên ngôi

Xu hướng thời trang trở lại những năm 70, thời đại của thế hệ cha anh là một trong những xu hướng cực kỳ nổi bật. Những món đồ cổ điển như áo khoác và giày da lộn, quần jean phai màu đang trở lại cuộc đua thời trang.

Để đảm bảo tính độc đáo và cá tính khi theo phong cách này, bạn cần tuân theo quy tắc “chỉ một khối”. Ví dụ, bạn chỉ được tạo điểm nhấn bằng áo khoác oversize và quần jean rộng thùng thình.

Cuban Shirt – Những chiếc áo mang phong cách street wear

Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị của mùa hè từ chiếc áo Cuban cực kỳ sành điệu. Với cổ áo “lãnh đạm” với tay áo ngắn, áo sơ mi Cuban thường được in màu sặc sỡ như vàng, đỏ, xanh, nâu hoặc trắng với họa tiết ngộ nghĩnh.

Mặc một chiếc áo Cuban cùng với một đôi quần chinos, đeo một cặp kính râm, bạn có một hương vị mùa hè. Tạo một điểm nhấn đặc biệt cho một ngày mới.

Oversize Blazer – Xu hướng mới của thời trang streetwear 2020

Một lần nữa, trở lại thập kỷ của những năm trước, thập niên 80. Thời điểm áo blazer quá khổ lên ngôi. Một chiếc áo khoác oversize làm từ vải nỉ màu be có thể khuấy động thời trang retro.

Dù là sọc hay trơn, một chiếc blazer sẽ mang lại một chút cổ điển cho trang phục hiện đại của bạn và nó không quá trang trọng và cứng nhắc.

Hãy tưởng tượng bạn mix một vài món đồ đơn giản như sau: áo phông trắng, quần thể thao (quần thể thao) đi kèm với áo blazer oversize. Bạn cũng có thể sử dụng các phụ kiện như mũ và kính để thêm một chút điểm nhấn cho trang phục.

Patchwork – Phong cách hiện đại của hơi thở truyền thống

Một chiếc áo có sọc lớn đã trở lại. Những chiếc áo này không kén người mặc khi bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với áo phông đơn sắc bên trong hoặc mặc với một chiếc quần ngớ ngẩn. Những chiếc áo dễ mặc và dễ kết hợp này giúp bạn hòa mình với phong cách hiện đại của hơi thở truyền thống.

Local Brand – Thương hiệu trong nước nổi tiếng

Hiện tại, ngành thời trang của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với sự ra đời và khẳng định thương hiệu của các thương hiệu địa phương. Với một loạt các sản phẩm như áo khoác in, áo hoodie hoặc áo phông có in logo, … hứa hẹn sẽ chiếm được cảm tình của những tín đồ thời trang dạo phố.

5. Những thuật ngữ Streetwear bạn nên trang bị cho bản thân

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ A

  • ACG: All Conditions Gear- Giày phù hợp với mọi thời tiết, thường là giày leo núi hoặc leo núi, chất liệu cực bền, có thể đi mưa mà không bị hư hại.
  • AM: Air Max
  • AF1/G-Nikes(mostly in New Orleans)/Uptown or Ups: Thuật ngữ này thường được sử dụng để chỉ dòng giày Nike Air Force 1, các phiên bản bình thường sẽ được gọi là Uptown, trái ngược với các dòng Nike Air Force 1 Downtown.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ B

  • B-Grades: chỉ giày chính hãng nhưng có một lỗi nhỏ không đáng kể
  • Bin: Buy it now – Giá mua chính thức, không có ưu đãi hoặc đấu giá bổ sung
  • BID: Có đấu giá
  • Bin 23 Premio: Chỉ có dòng giày Jordan có chất lượng da tốt và có hộp đựng giày bằng gỗ. Đây là những đôi giày phiên bản giới hạn.
  • Beaters: Giày để đi bất cứ nơi nào bạn muốn mà không cần bảo trì nhiều.
  • Box Fresh: Chỉ giày nguyên bản, vẫn còn trong hộp.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ C

  • Colorway: Chỉ các phiên bản màu khác nhau của cùng một dòng giày
  • COP: nghĩa là mua
  • Campout (hay Camp là gì ): Chỉ cắm trại qua đêm để đặt chỗ để mua giày giới hạn.
  • CDP: Countdown Pack – là 2 hộp giày với Design ghép lại số 23 của Jordan.
  • Clean: Đây là từ mà bạn sẽ phát ra khi bắt gặp một góc đẹp, thẩm mỹ và sạch sẽ.
  • CIH (Cash in Hand): Nó có nghĩa là bạn có sẵn tiền mặt hoặc trong tài khoản của bạn để thanh toán.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ D

  • DS (Deadstock) và NIB (New in box):2 từ đồng nghĩa đề cập đến đôi giày hoàn toàn mới, chưa có ai từng mang, hiện trạng từ ngày xuất xưởng. Còn được gọi là Cond DS.
  • Deal: Chỉ những đôi được bán với giá cả hợp lý.
  • Drop/Pass: Không mua.
  • DB: Doernbecher – là chương trình bán giày gây quỹ của Nike, những đôi giày này sẽ là ý tưởng thiết kế tham khảo của Nike từ trẻ em tại Bệnh viện Doernbecher.
  • DMP: Defining Moment Pack – tương tự như CDP nhưng với DMP gồm hai đôi Jordan 13 và Jordan 14.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ E

  • EP: Elephant Print – chỉ họa tiết da voi ở đôi Air Jordan 3.
  • EXT: Extension – là phiên bản mở rộng để mặc casual.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ F

  • Flaws: Chỉ keo dư hoặc chi tiết không chuẩn.
  • FSR: Full size run – giày đã được phát hành đầy đủ các kích cỡ.
  • Factory Variants: Chỉ những đôi giày sử dụng vật liệu còn sót lại và xử lý để tạo thành một chiếc giày được coi là giả.
  • Flex: Just show off – chỉ hành động “khoe”.
  • Flake: Chỉ những cá nhân đã đóng đơn đặt hàng nhưng không nhận được chúng, ảnh hưởng đến người bán hoặc người bán lại.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ G

  • Grails: Đây là một từ bắt nguồn từ từ “Grail Quest” hoặc từ “Holy Grail” – đây là thuật ngữ được sử dụng cho những đôi giày bạn luôn muốn nhưng khó sở hữu, nó giống như một điều ước tuyệt vời của bạn bè. Nếu bạn may mắn, bạn sẽ yêu và trân trọng nó. Giày “Grail” thường khá đắt và hiếm.
  • GR (General Release) và LE (Limited Edition): Đây là 2 thuật ngữ trái ngược nhau. Nếu GR đề cập đến các cặp được sản xuất và bán rộng rãi, thì LE đề cập đến các cặp được sản xuất với số lượng nhỏ và chỉ được phân phối ở một số nơi nhất định hoặc trong các sự kiện đặc biệt.
  • GMP: Golden Moment Pack – tương tự với DMP và CPD là Pack được ra mắt ngày 17/8/2012 gồm 2 colorways của đôi Jordan 6.
  • GS: Grade School – Size giày dành cho học sinh cấp 1 và 2.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ H

  • HYPEBEAST: Đây là thuật ngữ cho những người thích nổi bật và gây ấn tượng với người khác. Đôi khi họ mua vì những đôi giày này xuất hiện trên thị trường, phổ biến hoặc những đôi giày được làm dưới tên của một người nổi tiếng nào đó … thay vì họ sẽ mang, chúng rất quan trọng. Vấn đề thuộc sở hữu nhiều hơn.
  • Hype: Một số đôi khi được thực hiện, nhờ hiệu ứng đám đông và công nghệ, những đôi giày này được PR, đánh bóng, quảng cáo khiến mọi người đều muốn sở hữu. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ xem đây có phải là đôi giày yêu thích của bạn không và có cần thiết không. Những người mua giày dựa trên một phong trào như vậy cũng được coi là Hypebeast.
  • HMU: Hit me up – Thông điệp của người bán muốn người mua chủ động liên hệ
  • Heat: Chỉ những thứ lạ và hiếm.
  • Hyperstrike: Các phiên bản được phát hành bởi nhà sản xuất tại các điểm bán lẻ là cực kỳ nhỏ và sẽ không có thông báo trước.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ I

  • Instacop: Có nghĩa là “nhanh mắt lẹ tay” để mua ngay lập tức nếu tìm thấy.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ J

  • Jumpman: Chỉ huyền thoại Michael Jordan.
  • J’s/Jays: Jordan – Chỉ giày thương hiệu Jordan.
  • Jean lay: Xu hướng cũ, chân quần sẽ che đi sneaker một cách tự nhiên nhất có thể.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ K

  • Kicks: một cách gọi khác của Sneakers.
  • #KOTD: Kicks of the day – Sneakers của ngày hôm nay.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ L

  • Legit là chỉ mức độ uy tín cũng như 100% hàng là chính hãng.
  • Legit Check: Kiểm tra độ tin cậy của người bán hoặc sản phẩm để xem nó có đáng tin hay không.
  • Low-ball: Chỉ những người cung cấp giá quá thấp để có giá cả phải chăng.
  • LS: Lifestyle – chỉ những đôi giày không dành cho thể thao, giày thời trang.
  • LIT: để mô tả những bức tranh đẹp đến nỗi tôi không biết nên dùng từ nào

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ M

  • Murdered-out: Màu đen nào là tốt nhất, có thể là giày hay quần áo

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ N

  • NDS: Near Deadstock – Chỉ những đôi đã được đeo, nhưng nếu chăm sóc vệ sinh có thể được coi là VNDS (Rất gần Deadstock) – chỉ những cặp đeo trong một thời gian rất ngắn, vẫn còn mới, có đầy đủ phụ kiện đi kèm.
  • NWT: New with tag – Chỉ những đôi giày có phụ kiện nhưng có thể không có hộp.
  • NFS: Not for sale – giày không bán.
  • NRG: Energy – Thuật ngữ này đề cập đến việc bồi hoàn năng lượng cho các công nghệ đế hiện tại (Bounce – Boost – Air – Cloud….)

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ O

  • OG: Original –Thuật ngữ này đề cập đến đôi giày được phát hành đầu tiên.
  • OG all/OG nothing: Phụ kiện đầy đủ / Không có phụ kiện, chỉ còn giày.
  • OBO: Or Best Offer – Thỏa thuận cho cả hai bên đều vui vẻ

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ P

  • PADS: Pass as Deadstock – Chỉ các cặp đã được thử nghiệm một lần, chưa được lấy ra, hoàn thành với các phụ kiện.
  • Price Check: Kiểm tra giá sản phẩm để tránh bị mua nhầm giá.
  • PE: Player Edition – Đây là thuật ngữ cho phiên bản phát hành đặc biệt dành cho người chơi, với các phối màu đặc biệt, họa tiết sẽ dựa trên đồng phục hoặc biểu tượng cụ thể.
  • PRM: Premium – chỉ hàng chất lượng cao
  • Prototype: Mục đích của những đôi giày này là sử dụng làm nguyên mẫu, tương tự như Mẫu là mẫu được phát hành cho những người nổi tiếng để quảng cáo, những đôi giày này đều được bán hết với giá rất cao.
  • PS: Pre-School – giày cho trẻ em.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ R

  • Retro: Chỉ các mô hình được phát hành lại nếu các mô hình ban đầu được ưa thích
  • Reseller: Chỉ những người chuyên săn giày giới hạn và bán lại với giá cao hơn bản gốc.
  • Remastered: Được sử dụng để chỉ giày từ năm 2015 với chất lượng được cải thiện so với các sản phẩm Retro.
  • Retailer: Nhà phân phối / bán lẻ uy tín
  • Receipt: Hóa đơn mua lẻ.
  • RR: Roshe Run – Tiếp theo sẽ là RO-Roshe One. Có nghĩa là tên viết tắt của giày Nike Roshe Run.
  • Raffle: Thường thì bạn tự hỏi Raff là gì, đó là bạn mua một món đồ thông qua bốc thăm. Giống như đôi Adidas Raff Yeezy của họ.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ S

  • Steal: Chỉ có giày tốt nhưng cực kỳ tốt, thuật ngữ khác có nghĩa là ăn cắp thỏa thuận.
  • S.O / H.O: Ưu đãi bắt đầu / Ưu đãi cao nhất – Giá khởi điểm / Giá cao nhất.
  • SB: Nike SkateBoending – Chỉ giày trượt ván thương hiệu Nike.
  • SP: Chơi đặc biệt – Chỉ thiết kế đặc biệt cho một môn thể thao.
  • SPRM: Tối cao – Thương hiệu Streetwear có ảnh hưởng nhất trên thế giới
  • SE: Special Edition – Chỉ những đôi giày là phiên bản đặc biệt dựa trên các mẫu giày cũ có thêm câu hỏi hoặc xóa một số chi tiết.
  • Struggle: Mong đợi các sản phẩm có thương hiệu nhưng nền kinh tế không cho phép chúng, vì vậy bạn cần tìm một sản phẩm thay thế.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ T

  • Testing Water: Thử nghiệm nước, là thuật ngữ mà người bán muốn xem xét liệu giá mà người mua đưa ra có khớp với giá mà người bán muốn hay không.
    TB: Basketball team – đây là những mẫu cho các đội NCAA (Giải vô địch bóng rổ quốc gia của Đại học bóng rổ quốc gia), được sản xuất với màu sắc phù hợp với đồng phục.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ U

  • Unauthorized: Chỉ dành cho những người khác chỉ có thể sử dụng tính năng kiểm tra chất lượng (QC).

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ W

  • #WOMFT: What on my feet today – Hôm nay tôi sẽ mang gì?
  • #WDYWT: What do you wear today – Hôm nay bạn sẽ mặc gì?

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ X

  • X- Collaboration: Chỉ có các dự án sản xuất giày được hợp tác với các thương hiệu giày với các thương hiệu thời trang, nhà thiết kế hoặc siêu sao nổi tiếng.

Thuật ngữ bắt đầu bằng chữ Y

  • Yeezy: Những đôi sneaker được thiết kế bởi Kanye West

Một số thuật ngữ khác:

  • 3M/3M Material: Reflective Material – Thuật ngữ này đề cập đến vật liệu phản chiếu, lần đầu tiên xuất hiện trên phần lưỡi của dòng Jordan 5, được sản xuất bởi Công ty khai thác và sản xuất Minnesota.
    1-7Y: size young: chỉ cỡ giày cho thanh thiếu niên

Streetwear luôn được yêu thích và yêu thích không chỉ bởi Việt Nam mà còn bởi giới trẻ trên thế giới. Bây giờ, chắc chắn tất cả các bạn đều biết Streetwear là gìxu hướng Streetwear nào sẽ là thịnh hành nhất vào năm 2020, phải không nào.

Thời trang MomoShop
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hỗ trợ MOMO: 0903.381.040

Hỗ trợ

Kiểm tra vận đơn

Vận đơn

Chỉ đường đến MOMO

Địa chỉ

Lên đầu trang

Lên đầu