Ai được gọi là Hypebeast? Những thương hiệu được các “hypebeast-er”

Hypebeast” – một trong những thuật ngữ quen thuộc với streetwear cũng như đam mê sneaker. Nhưng hypebeast là gì? Ai được gọi là hypebeast? Hãy cùng tìm hiểu với Momoshop thông qua bài viết này.

  • ✅ “COOL” Streetwear Là Gì? Hơn 20+ thuật ngữ Streetwear bạn nên trang bị cho bản thân
  • ✅ “HỮU ÍCH” Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn siêu sạch + Hướng dẫn cách bảo quản giày da lộn sau khi vệ sinh
  • ✅ “Lạ Lẫm” Tìm hiểu về BST Giày Ecco Soft 8 chuẩn ĐẸP + Hệ thống cửa hàng giày Ecco trên TOÀN QUỐC

1. Thuật ngữ Hypebeast Là Gì?

Hypebeast có nghĩa là gì? Đây là thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ những người thích theo xu hướng. Và trong thời gian gần đây, từ này được sử dụng nhiều hơn trong cộng đồng sneaker và tín đồ phong cách đường phố.

Hypebeast là ai? Nếu bạn là người dẫn đầu xu hướng, bạn sẵn sàng dành một lượng nhỏ không gian cho các mặt hàng đắt tiền không thực sự cần thiết. Bạn thích nhận được ánh mắt ngưỡng mộ trong cộng đồng streetwear khi sở hữu giày thể thao giới hạn.

Bạn đã sẵn sàng dành cả buổi sáng để cắm trại chờ đợi để mua đôi giày mới được phát hành với mức giá cao không ngờ để “khoe” ngay với bạn. Hoặc bạn không thích trượt ván nhưng vẫn sở hữu cặp tối cao.

Bạn chưa bao giờ thấy Michael Jordan huyền thoại nhưng vẫn săn lùng những đôi Air Jordan hiếm; không chơi thể thao nhưng vẫn ngồi yên khi một sản phẩm mới ra mắt. Không nghi ngờ gì, bạn là một hypebeast chính hãng.

2. Sự hưng thịnh của Hypebeast ngày nay

Ngày nay, với sự phát triển của các mạng xã hội, các hypebeast dường như đang thêm “động lực” cho sự xa xỉ của họ. Bất kể chiều sâu của ý nghĩa hay lịch sử của thương hiệu, họ gắn bó với những huyền thoại nào, họ thường chỉ quan tâm đến những ánh mắt ngưỡng mộ của cộng đồng hoặc số lượt thích khổng lồ trên internet xã hội.

3. Sự xuất hiện của Hypebeast là tốt hay xấu?

Có thể nói rằng khoảng cách từ một người bình thường đến một người đam mê sneaker thực sự là rất mong manh. Thông thường, mọi người có định kiến ​​về hypebeast và cung cấp cho họ các thẻ tiêu cực và thường được đề cập với sự mỉa mai và thiếu tôn trọng.

Các sneakerhead nói rằng hypebeast đã góp phần hủy hoại trò chơi khi chính họ làm cho giá của đôi giày tăng lên nhiều lần.

Tuy nhiên, theo quan điểm thực tế, chúng ta không thể phủ nhận rằng hypebeast là những người đưa giày-game (Sneaker Games) lên một tầm cao mới.

Không có chúng, cộng đồng sneaker sẽ không mạnh như ngày nay, mọi người sẽ không dễ dàng chiêm ngưỡng những đôi giày hiếm hoặc những xu hướng và phong cách mới cho thời trang dạo phố.

Trên phương diện là các doanh nghiệp

Hypebeast có thực sự cần thiết cho các thương hiệu Streetwear và sneaker không? Nó rất quan trọng đối với các thương hiệu streetwear. Nấu bất cứ khi nào một sản phẩm mới được nhiều người quan tâm đến nó, thương hiệu sẽ trở nên nổi tiếng và doanh thu sẽ vô cùng khủng khiếp.

Ví dụ:

Sau nhiều năm thống trị Nike trên mọi phương diện, vào năm 2013, Adidas đã quyết định ký hợp đồng với Kanye West từ Nike. Sau đó, với sự ra đời của Yeezy, Adidas đã giành lại ngôi vương của ngành công nghiệp Streetwear. Vào thời điểm đó, Yeezy là đôi giày được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Với giá bán lại là vô cùng khủng khiếp, bạn có thể hiểu được sự cường điệu của dòng sản phẩm này. Nhưng không ai có thể ngồi trên đỉnh mãi mãi. Sau nhiều năm trị vì, sự cường điệu của Yeezy giờ đã giảm đáng kể. Một phần vì Kanye West muốn tất cả mọi người sở hữu giày, Adidas đã phát hành giày với số lượng lớn.

Trên phương diện là các khách hàng

Đối với một số người hâm mộ, sự cường điệu là không tốt. Ví dụ, nếu bạn thích một đôi giày nhất định, nó sẽ bị cộng đồng thổi phồng lên. Và vì vậy, các đại lý sẽ tìm thấy một “dòng sau” để mua và bán lại cho những người như bạn với giá rất cao. Có thể nói, hypebeast là một trong những lý do khiến cộng đồng giày thể thao bị đánh giá sai khi họ sẵn sàng giơ tay lên trán để sở hữu những đôi giày “nóng” nhất, phụ kiện “swag” tốt nhất, đơn giản là để thu hút sự chú ý của mọi người.

4. Ai được gọi là Hypebeast?

Sau khi tôi giải thích sự cường điệu là gì, tiếp theo là cụm từ hypebeast. Hypebeast được gọi là những người theo xu hướng. Họ là những người muốn thể hiện bản thân trong cộng đồng nơi họ sống. Họ sẵn sàng trả 2 hoặc 3 lần để mua một sản phẩm mới như quần áo, giày dép, phụ kiện để tạo ra một làn sóng sản phẩm.

Thật ra, Hypebeast đã tồn tại từ lâu, nhưng có lẽ cụm từ này chỉ trở nên nổi tiếng khi mạng xã hội bắt đầu thấy rất nhiều sự phô trương, khoe khoang về thương hiệu, yêu cường điệu, …

Nếu bạn điên về giày thể thao, quần áo, phụ kiện có giá cường điệu. Nói một cách đơn giản, đó là một sự quá mức khi tất cả mọi người đang chạy cùng với giá bị thổi phồng nhiều hơn giá bất thường thì bạn chính là Hypebeast rồi đấy.

5. Vậy thì một Hypebeast 2020 là như thế nào?

Bạn là Hypebeast khi bạn để mắt đến những đôi giày khan hiếm. Bạn phải ghi nhớ toàn bộ lịch sử và câu chuyện đằng sau đôi giày bạn có.

Một vài thuật ngữ nên biết

Sẽ là không đủ nếu bạn là một người bình thường và có ai đó nói chuyện với bạn về giày, và nói bằng những từ lóng mà bạn không biết là không tốt, phải không? Hãy tham khảo những thuật ngữ cơ bản dưới đây nhé

  • DS: Deadstock – một điều kiện hoàn toàn mới của giày, chưa bao giờ được thử nghiệm và đi kèm với các phụ kiện hoàn chỉnh (hộp giày, móc khóa, …).
  • PADS: Pass as Deadstock – đôi giày chỉ mới được thử nghiệm một lần, chưa bị mòn, đi kèm với các phụ kiện đầy đủ (hộp giày, móc khóa, …).
  • VNDS: Rất gần Deadstock – Giày được mang trong một thời gian ngắn, hoàn toàn mới, hoàn chỉnh với các phụ kiện (hộp giày, móc khóa, …).
  • NDS: Gần Deadstock – tương tự như VNDS, có thể thấy rằng nó đã được mang đến nhưng nếu được làm sạch, nó có thể tạm thời được coi là VNDS.
  • NIB: New In Box – Giày mới và phụ kiện đầy đủ (tương tự DS).
  • NWT: New With Tag – Giày đi kèm phụ kiện, có thể không có hộp.
  • OG all / OG nothing: Có phụ kiện / Không có phụ kiện, chỉ có giày.
  • NFS: Không phải để bán – không bán.
  • OBO: Hoặc Ưu đãi tốt nhất – trả giá tốt nhất, được chấp thuận bởi cả người mua và người bán.
  • Deal: Giày được bán với giá “đẹp”, dễ chịu.
  • Steal: Giày đẹp với giá cả không thể tin được. Có thể coi là một thỏa thuận siêu tốt.
  • BIN: Mua ngay – Giá mua ngay, không ưu đãi, không đấu giá.
  • Cop: Mua.
  • Drop / Pass: Đừng mua, hãy vượt qua vì bạn không thích.
  • Bid: Đấu giá.

6. Những thương hiệu được các “Hypebeast-er” Việt Nam săn đón

Off-white – Thời trang năng động, sáng tạo

Vượt xa những “tên tuổi lớn” trong ngành thời trang, thương hiệu thời trang đã được ra mắt vào năm 2013 với những sản phẩm năng động và không kém phần sang trọng. Off-white luôn khẳng định mình bằng những bộ sưu tập đa dạng và đầy cảm hứng.

Supreme – Vua của thị trường thời trang dạo phố trong hơn 2 năm

Không quá lời khi nói rằng Supreme đã là vua của thị trường thời trang dạo phố trong hơn 2 năm. Giày trượt ván và giày hoodie của Supreme dường như không chỉ bao phủ ở Việt Nam mà còn trong cộng đồng quốc tế.

Anti Social Social Club – Thương hiệu thời trang đường phố bí ẩn

Trong khi ý tưởng là một trích dẫn cực kỳ bình thường, Anti Social Social Club là một thương hiệu thời trang đường phố bí ẩn khi không có quá nhiều thông tin về thương hiệu hoặc thời gian ra mắt sản phẩm.

Một điều đặc biệt khiến cộng đồng street style luôn ở trong tình trạng bị săn lùng nếu bạn muốn mũ hoặc áo khoác của thương hiệu, các sản phẩm của nó luôn được bán hết và những gì bạn có thể làm là mua từ nhà bán lẻ – một nhà bán lẻ hoặc hypebeast với giá “trên bầu trời “.

Gucci – Thương hiệu thời trang nổi tiếng

Một cái tên không thể quen thuộc hơn trong cộng đồng Hypebeast, với sự độc đáo và liều lĩnh trong các thiết kế cũng như ảnh hưởng đến xu hướng thời trang, Gucci luôn tự tin khẳng định vị thế của mình.

Không chỉ thành công trong các sản phẩm thời trang xa xỉ, Gucci vẫn làm rất tốt với các sản phẩm đường phố

Under Cover – Hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng

Thông qua sự hợp tác với các thương hiệu thời trang thể thao và đường phố như Nike, Supreme, Converse, Careering, Eastpak hay Verdi, thương hiệu thời trang này đã có những bước tiến lớn.

The North Face – Thời trang đường phố thịnh hành

Một lần nữa khẳng định vị thế của mình, các sản phẩm kết hợp của The North Face và các nhãn hiệu thời trang khác ngay lập tức được bán hết và được phủ sóng rộng rãi trong cộng đồng streetwear.

Bape – Thời trang văn hóa Nhật Bản kết hợp với Mỹ

Một thương hiệu tiên phong của phong trào đường phố ở Nhật Bản ra mắt vào những năm 1990, với các thiết kế thấm đẫm văn hóa Nhật Bản và chịu ảnh hưởng của phong cách đường phố Mỹ, bất chấp khủng hoảng, Bape vẫn đứng vững trong làng thời trang cho đến ngày nay.

LV – Cái tên xa xỉ nhất trong ngành thời trang

Không còn nghi ngờ gì nữa, LV là cái tên xa xỉ nhất trong ngành thời trang, Thiết kế cổ điển, sang trọng cho đến các sản phẩm thời trang đường phố của LV luôn được chào đón nồng nhiệt bởi các hypebeast.

Stussy – Cây cổ thụ trong làng thời trang đường phố

Stussy là một cây cổ thụ trong làng thời trang đường phố mặc dù chưa đến 40 tuổi, những món đồ luôn khiến công chúng phát điên, không chỉ bao gồm những tín đồ street style nói riêng mà còn cho cả những người yêu thời trang nói chung.

Như vậy các sản phẩm streetwear luôn có một sức hút nhất định trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Do đó, có lẽ không ai trong Hypebeast không muốn sở hữu cho mình những chiếc áo khoác cực kỳ độc đáo hay sneaker đang gây bão trên Instagram hay Tumblr phải không? Hi vọng bài viết đã mang tới nhiều thông tin hữu ích về hypebeast mà bạn cần. Bên cạnh đơ, một chiếc túi đeo chéo cá tính, phong cách sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Thời trang MomoShop
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hỗ trợ MOMO: 0903.381.040

Hỗ trợ

Kiểm tra vận đơn

Vận đơn

Chỉ đường đến MOMO

Địa chỉ

Lên đầu trang

Lên đầu